Tổng Hợp

Cách sơ chế nha đam để làm đẹp và nấu ăn

Bạn đang xem: cách sơ chế nha đam để làm đẹp và nấu ăn Tại Website nhahangcarnaval.com

Mũ nha đam có tác dụng gì? là điều mà hầu ai cũng đều thắc mắc. Được biết nha đam hay còn được gọi là lô hội đã từ lâu đã được biết đến là một trong những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên được nhiều chị em yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đắp nha đam cho da mặt cũng như không ai cũng nắm được mũ nha đam có tác dụng gì?. Chính vì vậy mà để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này thì hãy xem ngay bài viết dưới đây nhé!.

Mũ nha đam có tác dụng gì?

Mũ nha đam có tác dụng gì? – Làm đẹp da

Nhờ chứa các chất dinh dưỡng có khả năng chống viêm và kháng khuẩn, mũ nha đam có tác dụng làm dịu da, liền sẹo và trị sẹo mụn. Đặc biệt, độ pH của nha đam giúp se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa và giảm mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, nha đam kích thích cơ thể tổng hợp collagen và elastin – tái tạo tế bào mới. Hạn chế sản sinh sắc tố melanin – ngăn ngừa và điều trị nám da.

Mũ nha đam có tác dụng gì? – Làm đẹp tóc

Trong mũ nha đam có chứa một lượng rất lớn axit amin và enzym phân giải protein có tác dụng cải thiện sức khỏe da đầu, trị rụng tóc hiệu quả, thúc đẩy tóc mọc lại nhanh chóng.

Độ pH của lô hội giúp cân bằng độ pH của da đầu. Vì vậy sử dụng sẽ giúp tóc không bị khô xơ, đầy đủ dinh dưỡng, chắc khỏe và không bị rụng.

Vitamin A, C và E có trong lô hội đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của các tế bào tóc. Ngoài ra, các enzym phân giải protein giúp làm lành da đầu, kích thích các nang tóc hoạt động, thúc đẩy tóc mọc lại.

Xem thêm :  Cách gộp ô trong word nhanh nhất

Nhờ chứa axit salicylic có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn nên nha đam có thể ngăn ngừa các bệnh về da đầu như gàu, nấm, mẩn ngứa,…

Mũ nha đam có tác dụng gì? – Kháng khuẩn, chống viêm

Nhờ trong mũ nha đam có chứa một số hợp chất chống viêm như axit salicylic, cromone C-glucosyl và enzym bradykinase, loại cây này có khả năng ức chế sản xuất axit của cơ thể và ngăn ngừa viêm nhiễm.

Mũ nha đam có tác dụng gì? – Tốt cho tiêu hóa

Nhờ chứa một số loại men có tác dụng đường phân, phân hủy chất béo, hỗ trợ quá trình tiêu hóa của cơ thể. Đồng thời giúp giảm các triệu chứng khó chịu ở dạ dày, ruột, cải thiện tình trạng bệnh của bệnh nhân mắc hội chứng ruột kích thích và các bệnh rối loạn tiêu hóa liên quan khác.

Mũ nha đam có tác dụng gì? – Điều hòa kinh nguyệt

Mũ nha đam có tác dụng điều hòa nội tiết tố từ đó điều hòa kinh nguyệt hiệu quả. Với tác dụng này, bạn nên ép nước nha đam uống sẽ tốt hơn rất nhiều.

Mũ nha đam có tác dụng gì? – Chữa lành vết thương

Đắp mũ nha đam lên vùng da bị loét, bỏng, nó sẽ giúp vết thương mau lành hơn.

Mũ nha đam có tác dụng gì?  – Giảm đau, trị loét dạ dày

Mũ nha đam làm giảm chứng ợ chua nhờ khả năng kiểm soát sự tiết axit trong dạ dày. Đồng thời, nhiều nghiên cứu còn chứng minh loại cây này có khả năng chống viêm loét dạ dày và giữ cho vết loét không to ra.

Cách sơ chế nha đam đắp mặt

Cách sơ chế nha đam đắp mặt thoa trực tiếp lên mặt

Một trong những cách chế biến nha đam để đắp mặt rất đơn giản và dễ làm là đắp trực tiếp nha đam lên mặt.

Xem thêm :  Cung bạch dương nữ: tình yêu, tính cách, công việc, sức khoẻ

Để làm đẹp với nha đam theo cách này, bạn chỉ cần:

  • Lấy một ít thịt nha đam vừa đủ
  • Xay nhuyễn thịt nha đam
  • Đắp trực tiếp nha đam lên mặt
  • Giữ mặt nạ trong 10 phút.
  • Rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Cách làm mịn và dưỡng ẩm da mặt đơn giản từ mặt nạ nha đam sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn trong cuộc sống bận rộn hàng ngày.

Cách sơ chế nha đam đắp mặt bằng ngâm giấm

Giấm táo thường được sử dụng trong các biện pháp trị mụn tại nhà vì khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn nhờ các axit hữu cơ có trong giấm. Khi sử dụng giấm, lưu ý không thoa trực tiếp giấm táo lên da vì có thể gây bỏng. Do đó sự kết hợp giữa giấm táo và nha đam khá hữu hiệu trong việc làm đẹp.

Cách dưỡng da bằng nha đam với giấm cũng rất đơn giản. Trộn 1 thìa gel lô hội, 1/2 thìa giấm táo và 1/2 thìa nước. Sau đó, dùng tăm bông thoa đều hỗn hợp lên khắp mặt. Để mặt nạ khô trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Bạn có thể đắp mặt nạ bằng nha đam và giấm 1-2 lần / tuần.

Cách sơ chế nha đam đắp mặt với mật ong

Để sơ chế nha đam đắp mặt làm trắng da và trị mụn, bạn hãy sử dụng mặt nạ trị mụn bằng nha đam và mật ong.

Để làm mặt nạ này, trộn nước ép nha đam với mật ong theo tỷ lệ 1: 1. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và để trong khoảng 10 phút, đặc biệt là những vùng da bị mụn. Trị mụn bằng nha đam và mật ong rất hữu ích cho làn da nhạy cảm vì mật ong và nha đam sẽ làm dịu làn da dễ kích ứng của bạn.

Kết hợp với mật ong là cách chế biến nha đam để đắp mặt rất phổ biến.

Xem thêm :  Nói thành văn bản

Cách sơ chế nha đam đắp mặt với chanh tươi

Một trong những cách đắp mặt nạ nha đam là kết hợp với nước cốt chanh tươi.

Nước chanh tươi có chứa chất chống oxy hóa, như vitamin C, giúp da chống lại các gốc tự do và cũng giúp tăng cường lượng collagen. Bên cạnh đó, axit citric trong nước cốt chanh có thể làm giảm lượng dầu thừa trên da, giúp tóc không bị bết dính.

Để làm mặt nạ này, lấy một thìa nha đam xay nhuyễn nguyên chất và trộn với một vài giọt nước cốt chanh. Trộn đều hỗn hợp này và đắp lên mặt. Bạn nên để mặt nạ trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Với mặt nạ nha đam này, bạn có thể đắp vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.

Xem thêm bài viết khác:


Nha đam rất độc nếu bạn không biết cách sơ chế |Sơ chế nha đam đúng cách


Nha đam rất độc nếu bạn không biết cách sơ chế |Sơ chế nha đam đúng cách
nha đam rất tốt cho sức khỏe, nhưng để sử dụng được thì các bạn cần biết cách sơ chế nha đam.
Hôm nay tôi chia sẽ đến các bạn cách sơ chế nha đam đúng cách nhất.
Hãy biết cách sơ chế nha đam, để tránh việc nha đam trở nên độc hại.
MỜI CÁC BẠN XEM!
1. Ung thư cổ tử cung: https://goo.gl/DcpXLm
2. Dấu hiệu trẻ thiếu canxi : https://goo.gl/EbgSVS
3. Trẻ ra mồ hôi trộm: https://goo.gl/9jzPW5
4. Chưa ho cho trẻ : https://goo.gl/kAewr7
5. Nghề làm sữa bắp : https://goo.gl/g5NdW7
ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ : https://goo.gl/GAQh9b
Fanpage: https://goo.gl/jOhYnL
westside Bloger:https://goo.gl/HtuFff

Toàn bộ nội dung ở trong kênh được các thành viên trong kênh SỨC KHỎE TÂM SINH tìm tòi chắt lọc và biên tập lại, chúng tôi được quyền sở hữu nội dung trong video.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tổng Hợp
Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tổng Hợp

Related Articles

Back to top button