Cây Xanh

Đồi chè long cốc phú thọ: địa điểm ‘trốn nóng, tránh dịch’ lý tưởng

<a href=đồi chè long cốc” src=”https://nhahangcarnaval.com/wp-content/uploads/2021/12/ve-dep-doi-che-long-coc-678×381-1.jpg” title=”ve-dep-doi-che-long-coc”/>

Đồi chè Long Cốc nằm trên huyện Tân Sơn, Phú Thọ, cách Hà Nội khoảng 120km được dân mạng đồn thổi là những ngọn đồi đẹp nhất Viêt Nam, với phong cảnh tuyệt mỹ.

Đồi chè Phú Thọ

Chẳng biết có từ bao giờ ở vùng đất Phú Thọ nói chung và xã của huyện Tân Sơn nói riêng, mọc lên những ngọn đồi chè xanh mướt, trùng trùng điệp điệp nối liền bên sườn đồi là những cung đường quanh co ảo diệu tạo nên vẻ đẹp huyền bí ẩn diệu dưới làn sương mây mù của mùa thu đông.

Khi bạn có dịp đến đây để săn mây, ngắm cảnh hay chụp ảnh chắc chắn bạn phải thực sự ngỡ ngàng trước cảnh sắc của đất trời nơi đây “đất xanh ngắt, trời xanh trong” cảnh đẹp vô hạn khi mặt trời lóa lên. Bạn sẽ được đắm mình trong không gian yên tĩnh, không khí mát lành cùng hương gió vấn vương vị thơm thơm, chát chát đặc trưng của chè Long Cốc.

Giới thiệu về Đồi chè Long Cốc

Được biết địa bàn toàn xã Long Cốc có trên 677ha chè, trong đó có diện tích chè cho thu hoạch là 610ha. Bởi vậy, vùng đất bao la bát ngát này đã lọt vào tầm ngắm của nhiều nhà nhiếp ảnh, phượt thủ bốn phương. Từ rất lâu rồi nơi này đã có rất nhiều cặp đôi đên đây chụp ảnh cưới và thưởng thức cảnh đẹp nơi đây.

Vẻ đẹp của đồi chè Long Cốc

Từ đầu năm 2017 như một hiện tượng mạng nhiều clip và hình ảnh của đồi chè xã Long Cốc đã được nhiều dân mạng chia sẻ và nhận xét là tuyệt mỹ của tạo hóa hứa hẹn ngày ghé thăm. Nơi đây là địa điểm chụp ảnh thú vị và miễn phí, chưa ai khai thác du lịch và quản lý chung đường đên đỉnh đồi còn khó khăn.

Xem thêm :  Kỹ thuật trồng nấm rơm

Doi che long coc o phu tho

Nếu bạn muốn đến đây nên chuẩn bị đồ ăn, nước uống… Khi vào đồi chè nên hỏi dân địa phương chỉ đường và hỏi thăm, tìm hiểu về các giống chè chất lượng cao ở đây như là: PH1, PH8, LDP1, LDP2 và một số loại chè đặc sản như: Chè San, chè Bát Tiên… để mua và thưởng thức. Đặc biệt, đã có loại chè chế biến an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP luôn đó.

Vẻ đẹp của đồi chè Long Cốc

Nếu bạn leo lên đỉnh đồi cao hoặc ngắm nhìn qua flycam sẽ thấy đồi chè xã Long Cốc nhấp nhô với những ốc đảo liền kề nối tiếp nhau điệp điệp trùng trùng như là một vịnh Hạ Long trên núi vậy.

Đồi chè Long Cốc

Mỗi đồi chè có diện tích khoảng 1ha. Từ trên đồi chè nhìn xuống, Long Cốc nằm gọn trong thung lũng, lúc ẩn, lúc hiện trong sương mây khi bình minh lóe lên. Bạn có thể cắm trại để ngắm hoàng hôn và bình minh tại đây.

Vào những buổi sớm mai, sương và mây lang thang trôi bồng bềnh trên đồi chè Long Cốc, xa xa là những đồi núi chạm mây trời tạo nên bức tranh tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Không khác gì sapa hay tà xùa. Chụp ảnh ở đây nên chụp vào lúc nắng còn chưa lên là đẹp nhất.

Kinh nghiệm đi Đồi Chè Long Cốc

Địa chỉ: Đồi chè Long Cốc: xóm Măng 1, xã Long Cốc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ, Việt Nam.

Đồi chè Long cốc ở đâu?

Khoảng cách:

• Cách thành phố Hà Nội khoảng 125km về phía Tây Bắc.
  • Cách trung tâm thành phố Việt Trì khoảng 70km.

Phương tiện di chuyển thích hợp:

• Xe ô tô: 4 – 29 chỗ
  • Xe máy, xe đạp…

Cách di chuyển từ Hà Nội:

Nếu bạn di chuyển từ Hà Nội có rất nhiều cách để di chuyển đến địa điểm này. Tuy nhiên, tôi sẽ chia sẻ tới các bạn 2 cách di chuyển chính và nhanh nhất, thuận tiện nhất:

Xem thêm :  Đẹp quyến rũ những ruộng lúa chín vàng miền bắc

Cách 1:

Chúng ta đi từ trung tâm thành phố Hà Nội, các bạn di chuyển theo cung đường Cao tốc Nội Bài – Lào Cai, tới nút giao cao tốc IC7 thành phố Việt Trì, ra khỏi trạm thu phí đi thẳng tới ngã 4 đèn tín hiệu giao thông đầu tiên rẽ phải theo biển chỉ đi Khu Di Tích Lịch Sử Đền Hùng.

Tiếp theo các bạn đi tới giao lộ với đường quốc lộ 2 đi thẳng theo hướng biển chỉ Khu công nghiệp Thụy Vân (trục đường Trường Chinh). Sau đó tiếp tục đi hết trục đường Trường Chinh tới giao lộ gặp biển chỉ đi Cầu Phong Châu thì rẽ phải.

Rồi các bạn đi thẳng tới Cầu Phong Châu (khoảng 7km), qua Cầu Phong Châu rẽ phải, đi theo hướng biển chỉ dẫn đi Thanh Sơn. Qua ngã 4 xã Cổ Tiết – huyện Tam Nông thì tiếp tục rẽ trái đi lên t.t Thanh Sơn.

Đi thẳng thị trấn Thanh Sơn (khu vực bến xe Thanh Sơn) có đường đi Hoà Bình theo quốc lộ 70B và đi xã Võ Miếu. Quý vị đi thẳng theo hướng biển chỉ đi Hoà Bình chừng 5km sẽ thấy biển chỉ đi 2 hướng Hoà Bình và Văn Miếu thì rẽ phải qua cầu Soi đi theo hướng chỉ đi lên xã Văn Miếu.

Các bạn tiếp tục di chuyển chừng 10km sẽ tới điểm cần rẽ đi Long Cốc (hoặc quý vị có thể hỏi người dân đường đi xã Long Cốc). Từ điểm rẽ tới đồi chè Long Cốc khoảng 10km nữa. Tới Chợ Long Cốc quý vị hỏi đường tới đồi chè xóm Măng 1, xã Long Cốc, huyện Tân Sơn.

Cách 2:

Từ trung tâm thành phố Hà Nội đi theo hướng quốc lộ 32 qua cầu Trung Hà, quý vị tiếp tục di chuyển tới thị trấn Thanh Sơn theo biển chỉ dẫn đường quốc lộ 32. Sau khi tới thị trấn Thanh Sơn quý vị di chuyển theo cách 1.

Xem thêm :  Giới thiệu về chùa dơi sóc trăng

Chúc các bạn có kỳ nghỉ du lịch dã ngoại tại đây đầy thú vị và ý nghĩa.

Phượt Ở Đâu Phú Thọ | Đồi Chè Long Cốc -Tân Sơn Có Phải Là Đẹp Nhất Việt Nam ?

Xin chào tất cả ACE quay trở lại với Phieuluuky TV
như các bạn thấy thì hiệ tại mình đang có mặt tại 1 trong những đồi chè đẹp nhất Việt Nam mình
nằm ngay trên mảnh đát Tổ Vua Hùng – Phú Thọ
đây chính chính là những ốc đảo chè Long Cốc – Tân Sơn
1 nơi được coi được ví von như những nấc thang lên thiên đường tại trung du cảu việt nam
hôm nay thì các bạn hãy cùng mình ophieeu lư 1 chuyến tới đây… khám phá nhưng đồi chè trải dài ngúi ngàn đẻ xem nơi này có gì hấp dẫn
mà tại sao lại thu hút chúng ta đến như vậy
nào , lets go

longcoc dulichphutho doiche
Đây là nơi mà AE sẽ dc là chính mình, khi thả hồn vào những cung đường bụi mịt mù, lang thang đâu đó trên mảnh đất mà bạn từng ao ước…..(Sến quá _ )
Đùa thôi AE, Đây là nơi mình sẽ Giúp AE hiểu hơn về hình thức Du Lịch Bụi khá phổ biến ở Việt Nam hiện nay, Đó là Phượt
Mình sẽ chia sẻ những kinh nghiệm về Phượt, chia sẻ những hành trang, kiến thức, đặc biệt là những cung đường Phượt, Địa Điểm Phượt …. dành cho tất cả AE
Vậy những AE nào có chung niềm đam mê thì nhớ THEO DÕI KÊNH để cập nhật nhé….