Tổng Hợp

Thơ, truyện chủ đề gia đình cho bé

Lấy danh nghĩa người nhà hay Go Ahead là bộ phim truyền hình dài tập của đạo diễn Đinh Tử Quang được phát sóng vào nửa cuối năm 2020 trên đài truyền hình Hồ Nam Trung Quốc.

Nội dung của bộ phim xoay quanh cuộc sống và quá trình trưởng thành của ba anh em Lý Tiêm Tiêm, Lăng Tiêu và Hạ Tử Thu cùng những hiểu lầm, biến cố xảy ra đã giúp họ hiểu hơn về nhau.

 Trailer của bộ phim Lấy danh nghĩa người nhà

Chính sự đầu tư chỉnh chu về mặt hình ảnh, cốt truyện và diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên nổi tiếng như Đàm Tùng Vận, Tống Uy Long, Trương Tân Thành đã làm nên thành công của bộ phim.

Sau khi phát sóng, Lấy danh nghĩa người nhà đã nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ khán giả và góp mặt vào danh sách những bộ phim được yêu thích nhất của năm bên cạnh những tác phẩm đình đám như 30 Chưa Phải Là Hết, Cẩm Y Chi Hạ, Nửa Là Đường Mật Nửa Là Đau Thương.

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà và câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình

Những bộ phim với đề tài về gia đình có lẽ không quá xa lạ đối với khán giả mà còn rất được yêu thích bởi tình cảm gia đình là thứ cảm xúc thiêng liêng, gần gũi nhất dễ chạm đến trái tim của người xem.

Lấy danh nghĩa người nhà là bộ phim cùng chủ đề nhưng lại mang một màu sắc khác so với những cái tên thành công và được xem như tượng đài của thể loại tình cảm gia đình như Lời hồi đáp 1988, Gia đình là số 1.

lay danh nghia nguoi nha hinh anh 1 e1627879806829 - Lấy danh nghĩa người nhà và câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình

Khán giả truyền hình châu Á đã từng có ấn tượng sâu sắc với bộ phim truyền hình Hàn Quốc nổi đình đám Lời hồi đáp 1988 có nội dung xoay quanh nhiều câu chuyện ở khu phố nhỏ với những gia đình bình thường luôn yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau.

Bên cạnh đó, loạt phim truyền hình ăn khách tại Hàn Quốc là Gia đình là số 1 với những câu chuyện về cuộc sống vừa hài hước vừa mang ý nghĩa sâu sắc của gia đình ông Lee Soon Jae cũng ghi dấu ấn khó phai trong lòng người xem.

Đến với Lấy danh nghĩa người nhà, bộ phim không chỉ đơn thuần là những câu chuyện về gia đình mà còn là bức tranh hoàn hảo từ những mảnh ghép không cùng huyết thống.  

Ngoài ra, Lấy danh nghĩa người nhà còn chinh phục trái tim khán giả bởi thông điệp đầy tính nhân văn được lồng ghép tinh tế qua từng chi tiết trong phim.

lay danh nghia nguoi nha hinh anh 9 e1627880531250 - Lấy danh nghĩa người nhà và câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình

Bộ phim đề cao tình cảm giữa những con người không cùng huyết thống cùng nhau sống dưới một mái nhà, mặc dù vậy những họ luôn tận hưởng niềm vui, hạnh phúc và hơn hết là sự tự hào về gia đình của mình.

Nội dung bộ phim xoay quanh cuộc sống của gia đình có năm thành viên gồm Lý Tiêm Tiêm, Lý Hải Triều, Lăng Tiêu, Lăng Hòa Bình cùng Hạ Tử Thu, tuy không cùng huyết thống nhưng họ luôn yêu thương và xem nhau như người thân trong gia đình

Nhân vật Lý Tiêm Tiêm qua lời thoại về định nghĩa người nhà đã khiến khán giả suy ngẫm:

“Người có máu mủ chưa chắc đã thành người nhà, nhưng những người trân trọng nhau, yêu thương nhau thì nhất định có thể.”

Ba đứa trẻ Lý Tiêm Tiêm, Lăng Tiêu, Hạ Tử Thu lớn lên trong hoàn cảnh khác nhau, mỗi người đều có bóng ma tâm lý về tuổi thơ của mình và cũng chính điều đó đã gắn kết họ trở thành anh em thân thiết.

Từ những con người xa lạ trở thành gia đình của nhau

Điểm chung giữa ba đứa trẻ Lý Tiêm Tiêm (Đàm Tùng Vận thủ vai), Lăng Tiêu (Tống Uy Long thủ vai) và Hạ Tử Thu (Trương Tân Thành thủ vai) là cả ba đều thiếu đi tình yêu thương, sự che chở của người mẹ từ khi còn nhỏ.

Nếu như mẹ của Lý Tiêm Tiêm qua đời vì khó sinh hay mẹ của Lăng Tiêu vì nỗi đau mất đi người con gái trong quá khứ mà rời bỏ chồng con thì mẹ của Hạ Tử Thu vì hoàn cảnh khó khăn mà phải bỏ cậu lại cho Lý Hải Triều nuôi dưỡng.

lay danh nghia nguoi nha hinh anh 6 e1627880779677 - Lấy danh nghĩa người nhà và câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình

So với Lý Tiêm Tiêm là Lăng Tiêu đều có bố và từng có một gia đình hạnh phúc thì có lẽ Hạ Tử Thu kém may mắn hơn khi từ lúc sinh ra, anh đã bị chính bố ruột của mình bỏ rơi.

Cả ba cùng nhau lớn lên trong tình yêu thương của bố Lý Tiêm Tiêm cùng bố Lăng Tiêu và trở thành một gia đình được chắp vá từ những tổn thương thời thơ ấu. 

Khi còn nhỏ, Lăng Tiêu hay bị lũ trẻ cùng xóm bắt nạn và gọi cậu là đồ không có mẹ nhưng những lúc như thế sẽ có Lý Tiêm Tiêm cùng Hạ Tử Thu xuất hiện bảo vệ cho cậu hay thậm chí là không ngần ngại đánh nhau với những đứa trẻ kia.

lay danh nghia nguoi nha hinh anh 3 e1628072183301 - Lấy danh nghĩa người nhà và câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình

Cho đến khi lớn lên, Lý Tiêm Tiêm với tính cách ngỗ nghịch hay gây chuyện ở khắp nơi nhưng đến cuối cùng sẽ có Lăng Tiêu và Hạ Tử Thu đến giúp đỡ và bao che giúp cô với bố Lý Hải Triều.

Ở Lấy danh nghĩa người nhà ngoài tình cảm anh em người xem còn thấy được tình phụ tử vô cùng cảm động của hai ông bố Lý Hải Triều và Lăng Hòa Bình đối với ba anh em Lý Tiêm Tiêm, Lăng Tiêu, Hạ Tử Thu.

Lý Hải Triều và Lăng Hòa Bình luôn xem Hạ Tử Thu như con của mình mà dạy bảo, che chở cho cậu.

Khi Tử Thu bị chính dì ruột của mình nhắc nhở bản thân chỉ là người xa lạ được người tốt cưu mang nên phải tỏ lòng biết ơn với mọi người đã khiến Lý Hải Triều xót xa và nổi giận.

Tình cảm gia đình ấm áp được thể hiện vô cùng khéo léo qua từng bữa ăn bố Lý dày công chuẩn bị cho ba anh em hay chỉ đơn giản là từng hành động, cử chỉ ân cần của ông đối với những đứa trẻ của mình.

lay danh nghia nguoi nha hinh anh 20 e1628072440717 - Lấy danh nghĩa người nhà và câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình

Cuộc sống của ba anh em tưởng chừng sẽ êm ả trôi qua cho đến khi Lý Tiêm Tiêm lên cấp ba, anh cả Lăng Tiêu và anh lớn Hạ Tử Thu đang học năm cuối thì xảy ra nhiều biến cố xảy ra đã khiến họ buộc phải xa nhau.

Sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp, Lăng Tiêu và Hạ Tử Thu đều rời Trung Quốc vì có hướng đi riêng còn Lý Tiêm Tiêm tiếp tục theo đuổi đam mê điêu khắc nghệ thuật.

Lăng Tiêu đến Singapore để chăm sóc cho em gái nhỏ cùng mẹ ruột Trần Đình vì sau vụ tai nạn bà đã mất khả năng đi lại và rơi vào trạng thái trầm cảm.

Trong suốt khoảng thời gian ở Singapore, Lăng Tiêu vô cùng vất vả và áp lực khi phải chịu đựng những cảm xúc bất thường của mẹ mình. Những tổn thương đó đã biến thành động lực để cậu cố gắng nhiều hơn và quyết tâm trở về Trung Quốc đoàn tụ với gia đình. 

lay danh nghia nguoi nha hinh anh 21 e1628072878106 - Lấy danh nghĩa người nhà và câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình

Về phía Hạ Tử Thu, vì sợ ba ruột tìm đến gây sức ép cho Lý Hải Triều và gia đình của mình nên cậu đành phải chấp nhận theo ông sang Anh để học tập.

Sau khi sang Anh, Hạ Tử Thu đã chấm dứt mối quan hệ với Triệu Hoa Quang và tự tìm việc làm để trang trải cho cuộc sống nơi đất khách quê người.

Mặc dù điều kiện sống không mấy thuận lợi nhưng chàng trai trẻ vẫn cố gắng vượt qua, cậu còn quyết tâm học làm bánh và tích lũy một số vốn để khi về nước có thể mở một tiệm bánh ngọt cho em gái Tiêm Tiêm.

Xem thêm :  Phân biệt omega 3, omega 6 , omega 9 và cách dùng hiệu quả

Khi mọi vết thương đều có thể chữa lành bằng tình cảm gia đình

Quãng thời gian xa cách đã làm cho mối quan hệ của cả ba anh em dần rơi vào bế tắc vì mỗi người đã có cuộc sống của riêng mình và phải chịu trách nhiệm với nó. Đến khi gặp lại, cả ba chợt nhận ra trước mặt họ không còn là ba đứa trẻ của ngày tháng trước kia nữa.

Lý Tiêm Tiêm đã phải chịu không ít tổn thương trong quá khứ khi chứng kiến hai người anh trai lần lượt rời bỏ mình song cô nhận ra mỗi người đều có cuộc sống riêng và không thể vì cô mà từ bỏ tương lai. 

Khi ba anh em đoàn tụ, sự bao bọc em gái như hồi bé của Lăng Tiêu và Hạ Tử Thu đã khiến Lý Tiêm Tiêm cảm thấy ngột ngạt, cô tỏ thái độ bài xích sự quan tâm đó đặc biệt khi cả hai người họ can thiệp vào chuyện tình cảm giữa cô và bạn trai ở đại học.

lay danh nghia nguoi nha hinh anh 12 e1627880912780 - Lấy danh nghĩa người nhà và câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình

Những hiểu lầm, rạn nứt không đáng có giữa ba anh em tưởng chừng như không thể hóa giải nhưng cho đến khi tại nạn của Hạ Tử Thu xảy ra thì Lý Tiêm Tiêm mới hiểu ra bản thân cô vẫn luôn quan tâm đến hai người anh trai, chỉ là thời gian xa cách quá lâu làm cho cô không thể thích nghi kịp và thân thiết như ngày trước.

Bất ngờ hơn khi Lý Tiêm Tiêm biết được bí mật của Lăng Tiêu và Hạ Tử Thu, họ đã phải sống rất vất vả ở nơi đất khách xa xôi nhưng vì không muốn để gia đình lo lắng nên đã giấu đi và luôn cố gắng trở về với trạng thái tốt nhất.

Chỉ cần các con có thể lớn lên thật khỏe mạnh, vui vẻ thì bố cũng mãn nguyện rồi nhưng đến lúc đó bố cũng đã già rồi – Lý Hải Triều 

Bố yên tâm đến lúc đó bố đã có con đây rồi – Hạ Tử Thu

Lăng Tiêu từng rất đau khổ khi đối mặt với người trong quá khứ đã vứt bỏ mình nhưng cuối cùng lại chấp nhận quay về làm tròn chữ hiếu đối với bà.

Có thể nói chín năm ở Singapore là chín năm Lăng Tiêu sống trong địa ngục, cậu tận tâm tận lực chăm khi chăm sóc Trần Đình sau tai nạn, tâm lý bất ổn cùng với sự dày vò bởi những chuyện trong quá khứ đã khiến bà nhiều lần vô tình tổn thương Lăng Tiêu.

Lăng Hòa Bình đã dằn vặt, tự trách bản thân mình sau khi biết được con trai ông Lăng Tiêu phải rất vất vả để có thể lo chu toàn mọi việc ở Singapore, những áp lực từ cuộc sống dẫn đến việc cậu mắc chứng mất ngủ trầm trọng thậm chí còn có nguy cơ bị trầm cảm.

Ông đã gọi điện và kể hết mọi chuyện của Lăng Tiêu cho Trần Đình vì muốn bà hiểu rằng ngay cả khi ở bên cạnh bà dù có công danh sự nghiệp hay tương lai rộng mở đến mấy nhưng cuộc sống ràng buộc đó đối với đứa con trai mà ông yêu quý thì nó chẳng khác nào là địa ngục. 

lay danh nghia nguoi nha hinh anh 14 e1627881068715 - Lấy danh nghĩa người nhà và câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình

Còn với Hạ Tử Thu, ở nước ngoài đã xích mích và tỏ thái độ đối đầu với Triệu Hoa Quang bởi trong lòng cậu chỉ xem duy nhất Lý Hải Triều là ba ruột, điều này đã khiến ông tức giận và cắt tiền chi tiêu của Tử Thu. 

Không khuất phục trước người đàn ông độc đoán đó vì thế cậu đã tự tìm việc làm thêm để trang trải cho cuộc sống và luôn mong chờ ngày về nước đoàn tụ với gia đình.

Hạ Tử Thu lúc ở nước ngoài đã học làm bánh và mong muốn khi về nước có thể mở tiệm cà phê đồng thời còn để thỏa mãn niềm yêu thích đồ ngọt của người em gái Lý Tiêm Tiêm.

Song khi ước mơ được thực hiện thì đã gặp khó khăn, Hạ Tử Thu phải đối mặt với việc đóng cửa tiệm vì không thể thu hút khách hàng. Khi mọi việc dần đi vào bế tắc thì bằng nỗ lực cùng với sự giúp đỡ của mọi người, Tử Thu đã tìm ra cách để duy trì và dần khôi phục mọi thứ trở lại.

Lấy danh nghĩa người nhà và câu nói mang đầy ý nghĩa sâu sắc thấm đượm tình cảm gia đình:

“Là người nhà chân chính, tức là trái tim vĩnh viễn ở cạnh nhau từng giờ từng phút. Không có quan hệ máu mủ, không chung một họ, nhưng chúng ta vẫn là một gia đình.”

Có thể thấy sau mọi chuyện thì Lăng Tiêu và Hạ Tử Thu đã trở về cho dù khoảng thời gian chia xa đã xảy ra những hiểu lầm nhưng khi tất cả ở bên nhau đã giúp họ nhận ra tình cảm ẩn sâu bên trong mỗi người.

Cũng như những vất vả hay tổn thương mà Lăng Tiêu và Hạ Tử Thu đã phải trải qua thì cuối cùng cũng được chữa lành bằng tình cảm gia đình.

lay danh nghia nguoi nha hinh anh 22 e1628073158347 - Lấy danh nghĩa người nhà và câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình

Qua 40 tập phim với những thông điệp đan xen và phát triển qua mỗi tuyến nhân vật đã mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, dẫn dắt người xem đi qua từng khung bậc cảm xúc từ phẫn nộ cho đến thỏa mãn, hạnh phúc.

Tình yêu chớm nở của Lý Tiêm Tiêm và Lăng Tiêu

Không chỉ xoay quanh câu chuyện về tình thân mà điều làm cho khán giả bất ngờ nhất trong Lấy danh nghĩa người nhà chính là tình yêu của anh cả Lăng Tiêu và em út Lý Tiêm Tiêm.

Ban đầu, tình cảm của Lý Tiêm Tiêm dành cho anh cả Lăng Tiêu cũng như anh lớn Hạ Tử Thu chỉ đơn thuần là tình cảm anh em trong cùng một gia đình.

Ngược lại Lăng Tiêu từ lâu đã xác định được tình cảm của bản thân cậu dành cho người em gái này không chỉ dừng lại tình thân và xem Lý Tiêm Tiêm là động lực để cậu phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn.

lay danh nghia nguoi nha hinh anh 2 e1628073320150 - Lấy danh nghĩa người nhà và câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình

Tình cảm của Lăng Tiêu chân thành đến mức cậu đã hiện thực hóa ước mơ trở thành nha sĩ chỉ đơn giản để có thể khám bệnh cho Lý Tiêm Tiêm và chấp nhận từ bỏ cả việc thăng chức ở một bệnh viện lớn để trở về Trung Quốc.

Tình cảm của Lăng Tiêu dành cho Lý Tiêm Tiêm không chỉ đơn thuần là tình cảm của người anh trai đối với em gái mà từ lâu đã chớm nở thành tình yêu, cậu xem Lý Tiêm Tiêm là mục đích sống của đời mình.

Còn đối với Hạ Tử Thu, từ nhỏ cậu đã luôn muốn dành những điều tốt đẹp cho Lý Tiêm Tiêm nhưng mãi cho đến khi về nước mới nhận ra tình cảm thật sự của mình.

Mặc dù hiểu rõ cảm xúc dành cho Lý Tiêm Tiêm cũng không chỉ đơn thuần là tình cảm anh em nhưng vì biết trái tim của cô đã thuộc về Lăng Tiêu nên anh đã chấp nhận lùi về phía sau và ủng hộ cho hai người mà mình yêu thương nhất.

Sự bày tỏ của của Hạ Tử Thu và Lăng Tiêu đã làm cho Lý Tiêm Tiêm rất bất ngờ cùng bối rối bởi cả hai chính là người mà cô rất yêu quý và cũng vì cả ba đã chung sống như người nhà rất nhiều năm.

Khác với Hạ Tử Thu, Lăng Tiêu luôn quan tâm đến những điều nhỏ nhặt của Lý Tiêm Tiêm và thể hiện tình cảm của mình một cách trực tiếp mà không cần phải che giấu nó vì bất kỳ lý do nào.

Chính những điều đó đã làm cho Tiêm Tiêm hiểu được sự chân thành và dần chấp nhận tình cảm của cậu.

Lý Tiêm Tiêm đối với Lăng Tiêu như một liều thuốc an thần vì chỉ khi được ở bên cạnh người mình yêu thì cậu mới cảm thấy thoải mái và Tiêm Tiêm cũng chính là động lực để cậu có thêm can đảm khi đối mặt với mẹ ruột Trần Đình.

Xem thêm :  Cách làm chân bò hầm sả thơm ngon ngất ngây vô cùng đơn giản ngay tại nhà

Tình yêu của Lăng Tiêu và Lý Tiêm Tiêm phát triển rất tự nhiên, nhẹ nhàng cùng với mạch phim chậm rãi đã tạo cảm giác thoải mái cho người xem.

Những yếu tố làm nên thành công của bộ phim Lấy danh nghĩa người nhà

là thước phim đầy ý nghĩa cùng câu chuyện xúc động về tình thân giữa những con người không cùng huyết thống. Bộ phim thành công chiếm được trái tim của khán giả qua những câu chuyện gần gũi lấy chất liệu từ cuộc sống đơi thường.

Ngoài ra, những bản nhạc phim với giai điệu nhẹ nhàng, da diết cũng được khán giả yêu thích và đặc biệt còn có sự góp giọng của nữ chính Đàm Tùng Vận qua ca khúc Like a breeze.

Những thước phim đầy tính nhân văn lấy chất liệu từ cuộc sống

Bộ phim lấy bối cảnh ở những năm thập niên 90 của Trung Quốc với màu sắc nhẹ nhàng và những tình huống mang đậm nét gần gũi với cuộc sống đời thường.

Lấy danh nghĩa người nhà như một xã hội thu nhỏ mà ở đó ta có thể nhìn thấy tầm quan trọng của gia đình, đây là nơi để chữa lành mọi vết thương từ thể xác cho đến tâm hồn.

Dưới sự tình yêu thương của hai người bố Lý Tiêm Tiêm, Lăng Tiêu và Hạ Tử Thu đã lớn lên trong sự hạnh phúc luôn đùm bọc lẫn nhau.

lay danh nghia nguoi nha hinh anh 18 e1627881581704 - Lấy danh nghĩa người nhà và câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình

Bên cạnh những câu chuyện mang đầy tính nhân văn, bộ phim còn chú trọng phát triển các tuyến nhân vật và ở họ như đang một nét riêng điển hình cho những con người trong xã hội.

Điển hình như ở nhân vật Trần Đình mẹ ruột của Lăng Tiêu trong quá khứ bà luôn trốn tránh lỗi lầm của bản thân vì vô tình gây ra cái chết cho con gái nên luôn muốn trốn tránh đã đẩy tất cả những điều sai trái cho Lăng Tiêu và bỏ rơi cậu từ bé.

Bà đã nhẫn tâm vứt bỏ con trai của mình để đi tìm hạnh phúc mới, rồi đến một ngày lại đột ngột quay về và ép buộc cậu phải đối xử thật tốt với đứa em gái cùng mẹ khác cha.

Cho đến khi gặp tai nạn bà đã không ngần ngại yêu cầu Lăng Tiêu phải ở bên cạnh mình, tìm mọi cách ngăn cản cậu trở về với gia đình. Bà luôn nhấn mạnh cậu phải thực hiện trách nhiệm của một người con và chính sự ích kỷ đó lại gây ra tổn thương về thể xác lẫn tinh thần cho cậu.

lay danh nghia nguoi nha hinh anh 11 e1627881676918 - Lấy danh nghĩa người nhà và câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình

Có thể nói, mỗi nhân vật trong phim đều mang một màu sắc riêng nhưng khi đứng cạnh nhau đã tạo nên một bức tranh độc đáo mang đậm tính nhân văn.

Không chỉ là những câu chuyện được thể hiện ở trên phim mà đâu đó còn phảng phất hình ảnh thực tế phản ánh thực trạng của một số gia đình trong xã hội, điển hình như câu chuyện của Hạ Tử Thu và mẹ ruột của cậu Hạ Mai.

Hạ Mai vì muốn con mình có được cuộc sống tốt hơn nên đã chấp nhận tin tưởng Lý Hải Triều và gửi gắm Hạ Tử Thu cho ông nuôi dưỡng. 

Cho đến khi trưởng thành, Hạ Tử Thu vẫn luôn muốn tìm lại mẹ ruột của mình và khi biết được bà đã có con riêng thì cậu đã dứt khoát cắt đứt mối quan hệ giữa hai người. Sau này, khi hiểu hết những nỗi khổ tâm của Hạ Mai khi đó thì Hạ Tử Thu đã đến và xin lỗi bà.

Trong Lấy danh nghĩa người nhà, tình mẫu tử của Hạ Mai và Hạ Tử Thu là câu chuyện vô cùng cảm động bởi tất cả hai người đã hiểu được những năm tháng đó họ luôn nhớ đến nhau và luôn mong đối phương có cuộc sống tốt đẹp.

Những bản nhạc da diết đi vào lòng người

Lấy danh nghĩa người nhà không chỉ thành công trong việc xây dựng nội dung phim mà bên cạnh đó nhạc phim cũng được khán giả đón nhận nồng nhiệt và góp mặt trong danh sách những bản nhạc được yêu thích nhất.

Có thể nói, những bản nhạc đầy da diết là một trong những yếu tố góp phần làm nên thành công của bộ phim. Mỗi bài hát đều được chăm chút, lồng ghép ý nghĩa riêng để phù hợp với từng sự phát triển của từng nhân vật.

Danh sách nhạc phim gồm bảy bài hát được thể hiện bởi những cái tên đình đám trong làng nhạc Trung Hoa như Mao Bất Dịch, Mã Địch, Tát Cát và đặc biệt còn có sự góp giọng của nữ chính Đàm Tùng Vận.

lay danh nghia nguoi nha hinh anh 19 e1627881970608 - Lấy danh nghĩa người nhà và câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình

Không chỉ thể hiện khả năng diễn xuất trong Lấy danh nghĩa người nhà, Đàm Tùng Vận còn mang đến sự ấm áp và nguồn năng lượng tích cực qua ca khúc Like a breeze.

Ngoài ra, những ca khúc khác như Cha sẽ luôn ở đây được thể hiện qua chất giọng đầy sâu lắng của Mao Bất Dịch, Không sợ hãi của Mã Địch hay Ánh sáng vô hình của Triệu Bối Nhĩ cũng được khán giả yêu thích bởi giai điệu sâu lắng và ca từ đầy ý nghĩa.

Sự kết hợp ăn ý của dàn diễn viên đầy thực lực qua bộ phim Lấy danh nghĩa người nhà

Ngay khi những thông tin đầu tiên về dàn diễn viên được công bố, những cái tên như Đàm Tùng Vận, Tống Uy Long cùng Trương Tân Thành, Đồ Tùng Nham, Trương Hi Lâm đã nhận được sự kỳ vọng từ phía khán giả bởi đây đều là các gương mặt đầy triển vọng của làng giải trí Hoa Ngữ.

Em út Lý Tiêm Tiêm được thể hiện rất thành công qua nét diễn thu hút của Đàm Tùng Vận

Đàm Tùng Vận là một trong những cái tên góp phần làm nên thành công của bộ phim, bằng diễn xuất ổn định cô đã chiếm được trái tim của khán giả qua nhân vật Lý Tiêm Tiêm.

Đàm Tùng Vận sinh năm 1990, cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 15 tuổi và để lại dấu ấn trong lòng khán giả qua các vai diễn trong Hậu cung Chân Hoàn truyện, Điều tuyệt vời nhất của chúng ta và gần đây nhất là bộ phim Thời đại mới của chúng ta đang rất được yêu thích.

lay danh nghia nguoi nha hinh anh 8 e1627882066267 - Lấy danh nghĩa người nhà và câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình

Trong bộ phim Lấy danh nghĩa người nhà, Lý Tiêm Tiêm là thành viên được yêu thương nhất trong gia đình. Cô luôn nhận được tình thương to lớn của Lý Hải Triều, Lăng Hòa Bình và sự che chở bao bọc của Lăng Tiêu cùng Hạ Tử Thu.

Từ cô con gái út bé bỏng của đại gia đình, Lý Tiêm Tiêm trở thành một thợ khắc gỗ tài giỏi với trái tim nhân hậu, ấm áp cùng tính cách lạc quan.

Đàm Tùng Vận đã thể hiện rất tốt về nhân vật của mình, những biến đổi về mặt cảm xúc từ một học sinh cấp ba cho đến một cô gái chững chạc tuổi 25.

Có một ngày tôi đột nhiên nhận ra, chia ly mới là chuyện bình thường trong đời. Giống như hạt giống của bồ công anh bay đến đây sẽ sinh trưởng ở đó. Có vùng đất mới, bạn bè mới và cũng có ước mơ mới.

Có thể nói, bằng những kinh nghiệm học hỏi được khi tham gia vào những tác phẩm trước đó đã giúp cô có được màn diễn xuất vô cùng xuất sắc trong Lấy danh nghĩa người nhà.

Với khả năng diễn xuất tự nhiên trong phim đã giúp nữ hoa đán 9x vinh dự có được hai đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất và Danh sách 10 diễn viên được yêu thích nhất tại giải thưởng Bạch Ngọc Lan lần thứ 27.

Lăng Tiêu đánh dấu sự trở lại đầy mạnh mẽ của Tống Uy Long

Mảnh ghép kế tiếp tạo nên sự thành công của bộ phim là diễn xuất của Tống Uy Long, anh từng gây dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả qua bộ phim Phượng tù hoàng, Trạm kế tiếp là hạnh phúc và Thư sinh xinh đẹp.

Xem thêm :  9+ mẫu áo dài nữ truyền thống của việt nam đẹp nhất hiện nay

Trong bộ phim Lấy danh nghĩa người nhà, Tống Uy Long đảm nhận vai anh cả Lăng Tiêu với vẻ ngoài điển trai luôn tỏ ra lạnh lùng xa cách với mọi người nhưng lại là chỗ dựa vững chắc che chở cho Lý Tiêm Tiêm và Hạ Tử Thu.

lay danh nghia nguoi nha hinh anh 7 e1627882134587 - Lấy danh nghĩa người nhà và câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình

Nhân vật Lăng Tiêu được đánh giá là một vai diễn tương đối “khó nhằn” bởi những diễn biến tâm lý phức tạp và những thương tổn trong quá khứ được che đậy bằng vẻ ngoài lạnh lùng.

Trong Lấy danh nghĩa người nhà, diễn xuất của Tống Uy Long được khán giả nhận xét là có tiến bộ vượt bậc so với những tác phẩm trước đó mà anh tham gia và vai diễn Lăng Tiêu cũng đã góp phần tạo nên thương hiệu Nam thần màn ảnh thế hệ mới cho chàng diễn viên.

Hình tượng mới mẻ của Trương Tân Thành qua bộ phim Lấy danh nghĩa người nhà

Yếu tố tiếp theo làm nên thành công của Lấy danh nghĩa người nhà là lối diễn xuất thu hút của nam diễn viên Trương Tân Thành.

lay danh nghia nguoi nha hinh anh 4 e1627882217538 - Lấy danh nghĩa người nhà và câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình

Trương Tân Thành được biết đến rộng rãi nhờ diễn xuất trong bộ phim đình đám Xin chào, ngày xưa ấy (2017) được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Bát Nguyệt Trường An.

Anh là một trong những cái tên nổi bật trong làng giải trí xứ Trung những gần đây và được khán giả yêu thích và để lại ấn tượng qua các tác phẩm như Lê Hấp Đường Phèn, Ốc sên chim vàng oanh và Lấy danh nghĩa người nhà.

Khác với những tác phẩm trước đó mà Trương Tân Thành từng tham gia, bộ phim Lấy danh nghĩa người nhà nói về đề tài gia đình và vai diễn anh nhỏ Hạ Tử Thu chính là bước lột xác đầy ngoạn mục trong sự nghiệp của nam diễn viên.

lay danh nghia nguoi nha hinh anh 10 e1627882358758 - Lấy danh nghĩa người nhà và câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình

Khi hóa thân thành nhân vật Hạ Tử Thu, Trương Tân Thành để lại ấn tượng trong lòng khán giả không chỉ bởi lối diễn cuốn hút mà còn nhờ vẻ ngoài điển trai cùng nụ cười tỏa nắng.

Có thể nói, Lấy danh nghĩa người nhà không thể nào trọn vẹn khi thiếu Trương Tân Thành bởi nam diễn viên đã có màn hóa thân xuất sắc khi lột tả được hết những yếu tố từ hình tượng cho đến nội tâm của nhân vật qua từng lời thoại.

Những mảnh ghép khác trong bộ phim Lấy danh nghĩa người nhà

Lấy danh nghĩa người nhà bên cạnh ba gương mặt được chú ý là Đàm Tùng Vận, Tống Uy Long, Trương Tân Thành còn có những cái tên góp phần không nhỏ làm nên thành công của bộ phim như Đồ Tùng Nham, Trương Hi Lâm, Dương Đồng Thư, Uyển Nhiễm, Tôn Y.

Đáng chú ý nhất là bộ đôi Lý Hải Triều, ba của Lý Tiêm Tiêm (Đồ Tùng Nham thủ vai) và Lăng Hòa Bình, bố của Lăng Tiêu (Trương Hi Lâm thủ vai), cả hai đã có màn kết hợp vô cùng ăn ý trong phim.

lay danh nghia nguoi nha hinh anh 17 e1627882430407 - Lấy danh nghĩa người nhà và câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình

Bộ đôi được khán giả yêu thích bởi lối diễn xuất chân thật và tạo hình nhân vật gần gũi, hình ảnh người ba luôn dành những điều tốt nhất cho con của mình trong phim đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả.

Bên cạnh đó nhân vật Trần Đình mẹ ruột của Lăng Tiêu (Dương Đồng Thư thủ vai) cũng đã góp phần không nhỏ làm nên điểm nhấn của bộ phim.

Vai diễn Trần Đình với những diễn biến tâm lý vô cùng phức tạp và nội tâm xấu xa ẩn sau vẻ ngoài hiền từ, nhân hậu đã được Dương Đồng Thư thể hiện vô cùng trọn vẹn.

lay danh nghia nguoi nha hinh anh 5 e1627882533163 - Lấy danh nghĩa người nhà và câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình

Mặc dù là nhân vật phản diện nhưng không thể không dành lời khen cho diễn xuất cho Dương Đồng Thư bởi cô đã lột tả xuất sắc từ suy nghĩ cho đến hành động của nhân vật này.

Có thể nói, những vai diễn trong phim Lấy danh nghĩa người nhà đã góp phần không nhỏ tạo nên thành công rực rỡ cho tác phẩm, họ như đưa những nhân vật vô tri từ trang sách lên màn ảnh và giúp truyền tải những bài học đắt giá trong cuộc sống.

Sức hút của bộ phim Lấy danh nghĩa người nhà

Bộ phim Lấy danh nghĩa người nhà là một tác phẩm rất thành công của đạo diễn Đinh Tử Quang khai thác về chủ đề gia đình và được đông đảo khán giả ủng hộ.

Sau khi phát sóng, bộ phim đã tạo thành cơn sốt và nhận được nhiều phản ứng tích cực từ phía khán giả trở thành bộ phim được yêu thích nhất ở nhiều quốc gia Châu Á như Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia, Hàn Quốc và Việt Nam.

lay danh nghia nguoi nha hinh anh 16 e1627882614470 - Lấy danh nghĩa người nhà và câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình

Lấy danh nghĩa người nhà với sức hút to lớn đã nhanh chóng có tên trong danh sách những bộ phim truyền hình nổi tiếng được yêu thích nhất của Trung Quốc vào năm 2020.

Ngay khi vừa ra mắt, bộ phim đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi nhanh chóng vượt mặt hai tác phẩm ăn khách nhất trong thời gian đó là 30 chưa phải là hết và Hai mươi bất hoặc.

Ngoài ra, tỷ suất người xem cũng giữ ở vị trí ổn định qua các tập phim và đạt mức 1,52%, đáng chú ý hơn bộ phim còn giữ vị trí dẫn đầu về tỷ suất người xem tại 59 thành phố trên trên toàn quốc.

lay danh nghia nguoi nha hinh anh 24 e1628073738410 - Lấy danh nghĩa người nhà và câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình

Lấy danh nghĩa người nhà với sự bùng nổ mạnh mẽ đã giúp dàn diễn viên trong phim trở thành những cái tên được quan tâm nhất trong thời gian đó và đã giúp nâng tầm tên tuổi của họ trong làng giải trí xứ Trung. 

Ngoài những thành công gặt hái được, bộ phim còn nhận được những đánh giá tích cực từ giới phê bình phim ở trong và ngoài nước. Trong đó, Nhân Dân nhật báo đã có lời khen về những thước phim đầy ý nghĩa trong Lấy danh nghĩa người nhà:

“Các bối cảnh phim được tường thuật thể hiện mối quan hệ nhân vật dựa trên sự tương phản và xây dựng làm nổi bật tính cách của các nhân vật, giữa hai người cha, hai người anh trai, giữa cha nuôi và cha ruột, giữa cha nuôi và mẹ ruột, và giữa các bạn phái nữ. Các quan niệm đạo đức và nguyên tắc sống khác nhau đã hình thành nên những mối quan hệ vừa tương phản, vừa bổ sung, vừa đối lập nhau, vừa làm cho nhân vật trong vở kịch này trở nên phức tạp, phong phú và sinh động.”

Mặc dù bộ phim nhận được sự yêu thích từ khán giả ở nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam nhưng khi tập 18 của bộ phim được phát sóng thì đã gây ra làn phản ứng trái chiều từ đông đảo phía khán giả.

Những chủ đề tranh cãi gay gắt liên quan đến các yếu tố ngoài luồng trên nhiều diễn đàn đã nổ ra và tạo nên làn sóng phản ứng dữ dội kêu gọi tẩy chay bộ phim.

Tuy nhiên với sự chỉn chu về kịch bản khi gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa về tình cảm gia đình kết hợp với diễn xuất tài tình của dàn diễn viên thực lực, Lấy danh nghĩa người nhà vẫn xứng đáng được coi là một trong những bộ phim đáng xem nhất giữa năm 2020.

Đỗ Quyên


Chuyện Kể Bé Nghe | Gia Đình Nghèo | Bài Học Cuộc Sống


Chuyện Kể Bé Nghe | Gia Đình Nghèo | Bài Học Cuộc Sống
https://youtu.be/SxLhbntaXi4
Chuyện kể bé nghe là một kênh dành cho các bé thiếu nhi, kênh có nhiều thể loại hoạt hình bao gồm chuyện cổ tích Việt Nam, chuyện dân gian, chuyện thần thoại và nhiều bài học cuộc sống hay. Đến với chuyện kể bé nghe các bé sẽ được xem nhiều hoạt hình hay vui bổ ích.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tổng Hợp
Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tổng Hợp

Related Articles

Back to top button