Cây Xanh

Cây kim ngân bị vàng lá, úa lá, héo lá và cách chữa

Cây kim ngân là một loại cây cảnh khá đẹp mắt được nhiều người yêu thích. Ngoài tác dụng trang trí thì loại cây này còn có tác dụng phong thủy rất tốt giúp mang lại tài lộc, may mắn, an khang, thịnh vượng cho gia chủ. Tuy nhiên, khi làm cây phong thủy thì các bạn nên chú ý không được để cây bị héo, chết vì đây là điềm xấu mang lại xui xẻo. Để chăm sóc cây kim ngân không khó nhưng nhiều bạn vẫn mắc phải các lỗi cơ bản khiến cây kim ngân bị vàng lá, úa lá hay héo lá. Khi gặp tình trạng này, các bạn cần phải phát hiện sớm và xử lý ngay để cứu cây kim ngân của bạn và không làm ảnh hưởng đến phong thủy trong nhà. Trong bài viết này, Nông nghiệp Online (NNO) sẽ giúp các bạn tìm hiểu các nguyên nhân khiến cây kim ngân bị vàng lá, héo lá, úa lá và cách chữa cụ thể theo từng nguyên nhân được nêu ra.

Cây kim ngân bị vàng lá

Nguyên nhân cây kim ngân bị vàng lá, úa lá, héo lá

1. Thay đổi môi trường sống đột ngột

Một nguyên nhân và nhiều người không nghĩ đến khi cây kim ngân bị vàng lá, héo lá, úa lá là do môi trường sống bị thay đổi một cách quá đột ngột. Có hai trường hợp cây kim ngân bị thay đổi môi trường đột ngột:

  • Thứ nhất: cây kim ngân đang trồng thủy sinh chuyển sang trồng đất và ngược lại. Trường hợp này cây đã quen với môi trường trong đất (nước) nên khi chuyển sang môi trường khác cây sẽ không thích ứng được và nếu không có chế độ chăm sóc tốt, đúng cách thì cây sẽ bị hỏng rễ và chết đi. Trong quá trình cây chết dần sẽ dẫn đến tình trạng cây bị vàng lá, úa lá , héo lá.

  • Thứ hai: cây đang trồng trong nhà chuyển ra trồng ngoài trời. Trường hợp này cây cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều dẫn đến tình trạng cây kim ngân bị úa lá. Nếu cứ để như vậy, cây rất có thể sẽ bị chết.

2. Cây bị thiếu nước

Cây kim ngân chịu hạn tốt và khi mua cây kim ngân người bán thường tư vấn là mỗi tuần chỉ tưới 1 lần là đủ. Nhiều bạn cũng làm theo nhưng cuối cùng cây lại bị héo lá, vàng lá. Tình trạng này có thể do cây bị thiếu nước gây nên. Vấn đề ở đây thường không phải do thời gian tưới nước có vấn đề mà là do bạn tưới nước không đủ. Khi bạn tưới nước xuống đất bạn sẽ thấy nước ngập lên hẳn một đoạn và một lúc sau nước mới ngấm hết. Có thể bạn nghĩ như vậy cây đã đủ nước nhưng không phải vậy. Lượng nước bạn tưới đôi khi chỉ ngấm được 2/3 thậm chí ngấm được xuống một nửa chậu mà thôi. Khi đó, rễ cây tập trung hầu hết ở phần đáy chậu không hút được nước, lâu dần dẫn đến tình trạng cây bị thiếu nước mặc dù bạn vẫn tưới nước đều đặn. Cây bị thiếu nước sẽ yếu dần và lá bị vàng, cây dần chết đi.

Xem thêm :  Chùa linh sơn là một trong những ngôi chùa lớn và lâu đời đà lạt

[Video] Cây kim ngân bị vàng lá

3. Thừa nước, úng nước

Cây kim ngân hay bất kỳ cây cảnh nào bị thừa nước, úng nước đều dễ dẫn đến tình trạng thối gốc, thối rễ. Khi cây bị thối rễ hay thối gốc tức là cây đang dần chết đi và lúc này lá cây bị vàng, úa, héo dần là chuyện đương nhiên. Nguyên nhân cây bị úng nước có thể do bạn tưới quá nhiều hoặc cũng có thể do đất bạc màu không thoát được nước dẫn đến tình trạng úng nước.

4. Nhiệt độ môi trường quá cao

Cây kim ngân là cây trồng lấy gỗ sống tốt trong tự nhiên. Nếu bạn trồng cây kim ngân trong nhà mà để cây ở khu vực có nhiệt độ cao như bị nắng gắt buổi trưa chiều chiếu thẳng vào, đặt cạnh khu vực có bóng đèn, lò sưởi sẽ khiến cây bị vàng lá, héo lá thậm chí là bị cháy lá.

Cây kim ngân bị vàng lá

5. Cây thiếu chất

Khi đất trồng cây bị bạc màu mặc dù cây có thể sẽ không chết nhưng có thể dẫn đến tình trạng cây bị vàng lá. Thường tình trạng cây kim ngân bị đốm vàng trên lá là do cây bị thiếu kali. Nếu tình trạng kéo dài, lá cây sẽ càng ngày càng xuất hiện nhiều vết đốm vàng trên lá.

6. Cây thừa chất

Khi mua cây ngoài tiệm cây cảnh, những người bán cây thường khuyên các bạn bón phân theo đúng thời gian khoảng 1 tháng một lần. Tuy nhiên, nếu bạn không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng phân bón thì có thể bạn sẽ bón phân với hàm lượng quá nhiều vào đất. Lượng phân bón quá nhiều cũng là một nguyên nhân khiến cây kim ngân bị úa lá, héo lá.

Xem thêm :  Giá chó corgi. mua bán chó corgi hà nội, tphcm giá bao nhiêu tiền?

Cây kim ngân bị vàng lá

7. Bón phân cho cây sai cách

Việc bón phân cho cây ngoài tuân thủ đúng liều lượng thì các bạn cũng cần chú ý bón phân đúng cách. Một số loại phân bón được khuyến khích là nên hòa tan vào nước sau đó tưới đều ở gần gốc cây. Nếu bạn tưới trực tiếp vào gốc cây hoặc làm dính lên lá cây sẽ khiến cây bị xót gây nên hiện tượng vàng lá.

8. Lá bị già

Cây kim ngân bị vàng lá còn có thể là do lá cây quá già. Khi lá đã già thì màu sắc của lá cũng dần chuyên sang màu vàng ra rụng xuống. Trường hợp này là bình thường mà hầu như ai cũng sẽ gặp nếu trồng cây kim ngân.

Cây kim ngân bị vàng lá

Cách chữa cây kim ngân bị vàng lá

Với các nguyên nhân trên, nếu bạn xác định được cây kim ngân bị vàng lá là do nguyên nhân nào thì cách giải quyết rất đơn giản. Đầu tiên các bạn cần cắt bỏ các lá bị vàng, héo, úa sau đó tùy từng nguyên nhân và có cách xử lý cụ thể.

  • Cây bị thay đổi môi trường sống đột ngột: trường hợp này các bạn để cây trong khu vực mát mẻ thoáng khí, tránh gió mạnh để cây dần phục hồi. Chú ý vẫn phải đảm bảo tưới nước cho cây để cây không bị thiếu nước.

  • Cây bị thiếu nước: trường hợp này cây đang yếu nên các bạn không nên đào cây lên mà chỉ cần tưới nước cho cây để cây dần phục hồi là được.

  • Cây bị úng: trường hợp cây kim ngân bị úng sẽ dẫn đến cây bị thối rễ thối thân. Các bạn hãy kiểm tra phần rễ và thân cây để xem tình trạng cụ thể. Nếu thân cây vẫn còn xanh và rễ không bị thối nhiều thì có thể cắt bỏ các phần rễ bị hư thối. Dùng thuốc Ridomil Gold để bôi lên vết cắt nhằm chống thối rễ, thối thân. Thay đất mới cho cây kim ngân và có thể dùng thêm thuốc kích thích mọc rễ cho cây. Nếu gốc cây đã bị thối chuyển sang màu nâu thì cây gần như không cứu được nữa.

  • Nhiệt độ môi trường quá cao: trường hợp này các bạn nên để cây ra chỗ mát, tránh gió to, xịt ẩm cho cây để cây dần hồi phục.

  • Cây thiếu chất: trường hợp này các bạn chỉ cần bón thêm phân bón cho cây là được.

  • Cây thừa chất: trường hợp này cách tốt nhất là thay đất mới cho cây. Khi thay đất bạn nên trộn phân bón luôn vào trong đất để cây hấp thụ lượng phân bón này tốt hơn. Nhớ kỹ là trộn theo đúng tỉ lệ để tránh cây bị thừa chất.

  • Bón phân sai cách: cắt bỏ lá vàng, chú ý bón phân đúng cách ở những lần sau.

Xem thêm :  Cho gà ăn tỏi như thế nào để giúp gà phòng trị bệnh hiệu quả?

Cây kim ngân bị úa lá

Tùy vào từng nguyên nhân khiến cây kim ngân bị vàng lá mà bạn sẽ có những cách khác nhau để khắc phục tình trạng và cứu được cây. Điều quan trọng là các bạn cần xác định được rõ nguyên nhân để có cách khắc phục chính xác và hiệu quả nhất.


Cách trồng và chăm sóc cây Kim Ngân luôn xanh tốt,Cây Kim Ngân: Ý nghĩa phong thủy và cách chăm sóc


Cách trồng và chăm sóc cây Kim Ngân luôn xanh tốt,Cây Kim Ngân: Ý nghĩa phong thủy và cách chăm sóc cây
Công ty Liên Kết Tín Nghĩa chuyên cung cấp cây Xanh văn phòng:
GIÁ rẻ
CÂY CẢNH ĐẸP tươi tốt
CHẤT LƯỢNG VƯỢT TRỘI
UY TÍN HÀNG ĐẦU
Hướng dẫn CHĂM SÓC TẬN TÌNH
Giao hàng nhanh cấp tốc vài giờ không tính thêm chi phí
Tuổi thọ cây xanh bền
Tư vấn chăm sóc tận tâm
Có hướng dẫn chăm sóc kèm theo
Wellcome to
“ vườn xanh 24h”
Cho cuộc sống tươi xanh
LIÊN HỆ NHANH – NHẬN BÁO GIÁ ƯU ĐÃI
Hãy liên hệ với chúng tôi:
CÔNG TY TNHH LIÊN KẾT TÍN NGHĨA
ĐT: 028 38311039‬
☎️Hotline: 0945453934 (Ms. Nhi) – 0918982229 (Mr.My)
?Trụ sở Cty \u0026 Vườn: ‭448/65/40G Phan Huy ích, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh
?Email: shiptinnghia@gmail.com
?Website: www.vuonxanh24h.vn
► Fanpage: https://m.facebook.com/vuonxanh24h.vn/
► Youtube: https://www.youtube.com/channel/
UCbI2P48D_IgAIeqcr6Ztk2A?view_as=subscriber
cayxanhvanphong
ChamSocCaycaynoithat
cayvanphongcayxanhphongthuy
cayvanphonggiare
vuonxanh24h.vn
caycanhnoithat
cayphongthuy
caynoithat
cayvanphong
caytrongnha
caycanhvanphong
caycanhnoithat
cayxanh cayxanhvanphong caydeban cayxanhphongthuy cayxanh tieucanh cây cay cây_xanh cây_cảnh caycanh caydeban vuonxanh24h.vncaymini câyxanh caygiare
caycanhphongthuy
cay_van_phong
cay_xanh
sen_da
cay_canh_mini
hoa_kieng
cay_kieng
hat_giong
caycanhnoithat vuonXANH24H.VN
chamsoccaycayxanhvanphong
CongDungCuaCay
caytrongnha
caycanhvanphong
caycanh cayanqua caycongtrinh chaucaymini caynoithat caylockhongkhi caythuysinh cayphongthuy congtycaycanh setupvanphong chamsoccayxanh
BiQuyetTrongCay HoaKieng
caycanh
trangtricay
cayphongthuy
cachtrongcay

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Cây Xanh

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button