Tổng Hợp

Cách xay rau má thơm ngon không phải ai cũng biết

Bạn đang xem: cách xay rau má thơm ngon không phải ai cũng biết Tại Website nhahangcarnaval.com

Rau má là thực phẩm quen thuộc trong đời sống. Nó thường được dùng ăn sống hoặc làm nước ép. Uống rau má đều đặn giúp nâng cao sức khỏe, chữa bệnh, thanh lọc cơ thể. Có nhiều công thức nước uống rau má để bạn có thể thay đổi mỗi ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sơ chế và chế biến rau má đúng cách. Từ đó, dễ làm mất chất dinh dưỡng có trong loại rau này. Vậy cách xay rau má như thế nào là đúng? Hãy cùng khám phá với chúng tôi qua bài viết dưới đây nhé!

Các cách xay rau má thơm ngon – dinh dưỡng

Có nhiều phương pháp chế biến nước rau má. Tuy nhiên, những phương pháp phổ biến nhất là dùng máy xay, dùng máy ép, giã bằng cối và pha bột rau má. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu bạn chi tiết cách chế biến với 4 phương pháp này. Cùng khám phá và lưu lại cách làm ngay nhé!

Cách làm nước ép rau má bằng máy ép

Nước ép rau má là thức uống quen thuộc của nhiều người. Việc uống nước ép đều đặn cũng là một thói quen rất tốt. Vì vậy, nếu có điều kiện, bạn nên sắm một chiếc máy ép. Nó giúp việc chế biến nước ép rau quả tại nhà trở nên đơn giản, tiết kiệm và đảm bảo vệ sinh. Làm nước ép rau má từ máy ép là cách đơn giản nhất hơn cả máy xay mà ai cũng có thể làm được và yêu cầu rất ít dụng cụ. Bạn nên chọn máy ép chậm để có thể thu được nhiều nước ép hơn, tránh lãng phí. Nó cũng không làm vỡ cấu trúc dinh dưỡng của rau má như dòng máy ép nhanh.

Cách làm nước ép rau má bằng máy ép

Các bước thực hiện như sau:

  • Chọn mua rau má tươi, non. Sơ chế rau: Bỏ thân cứng, lá già, úa, rễ bẩn của rau. Sau đó rửa thật kỹ. Có thể ngâm trong nước muối loãng giúp loại bỏ đất cát và hóa chất dư thừa. Vớt ra rổ để ráo nước.
  • Cắt rau má thành các khúc nhỏ. Cho từ từ rau má vào máy ép để tránh kẹt máy.
  • Rót nước ép ra cốc, thêm nước cốt chanh để bổ sung dưỡng chất, tạo mùi vị và bảo quản tốt hơn.
  • Hãy uống ngay sau khi ép để hương vị và dinh dưỡng được bảo toàn. Nếu không, hãy cho vào chai, lọ đóng kín và bảo quản thật tốt trong ngăn mát tủ lạnh.

Cách làm nước rau má bằng máy xay sinh tố

Máy xay là một dụng cụ bếp đa năng mà gia đình nào cũng nên sắm. Một lưu ý khi dùng máy xay là bạn nên rửa sạch và tiệt trùng cối xay trước khi dùng. Vì nếu trước đó bạn dùng máy để xay đồ sống sẽ dễ làm ảnh hưởng đến mùi vị và chất lượng nước rau má. Bạn có thể dùng máy xay để chế biến 2 món từ rau má đó là nước ép và sinh tố rau má.

Nước rau má từ máy xay

Nếu không có máy ép, bạn cũng có thể dùng máy xay để chế biến rau má. Để làm nước ép từ máy xay, bạn cần chuẩn bị thêm nước lọc và rây. Hãy đảm bảo rây lọc thật sạch để không bị đau bụng khi uống nước rau má nhé!

Xem thêm :  Sau 11 năm, 'người đẹp ngàn cân' kim ah joong bây giờ ra sao?

Nước rau má từ máy xay

Cách thực hiện:

  • Chọn mua rau má tươi, non. Sơ chế rau: Bỏ thân cứng, lá già, úa, rễ bẩn của rau. Sau đó rửa thật kỹ. Có thể ngâm trong nước muối loãng giúp loại bỏ đất cát và hóa chất dư thừa. Vớt ra rổ để ráo nước.
  • Khác với cách dùng máy ép, bạn không cần thiết phải cắt nhỏ rau má khi xay. Nếu máy xay công suất yếu, bạn vẫn có thể cắt nhỏ. Và đặc biệt là nếu lượng rau quá nhiều, hãy chia rau thành từng phần nhỏ và xay. Cho rau má, thêm chút nước lọc vào máy xay rồi ấn nút xay. Xay đến khi nhuyễn mịn. Nước lọc sẽ giúp rau dễ xay hơn, không bị nóng máy và mịn hơn. Thế nhưng nước rau má sẽ có mùi vị nhạt hơn một chút. Và việc xay rau má cũng có thể làm vỡ một phần cấu trúc dinh dưỡng.
  • Sau khi xay, dùng rây lọc bã rau má, giữ lại phần nước để uống. Còn phần bã bạn có thể dùng để đắp mặt hoặc nấu cháo, nấu canh,…
  • Rót nước rau má đã lọc ra cốc, thêm nước cốt chanh để bổ sung dưỡng chất, tạo mùi vị và bảo quản tốt hơn.
  • Hãy uống ngay sau khi ép để hương vị và dinh dưỡng được bảo toàn. Nếu không, hãy cho vào chai, lọ đóng kín và bảo quản thật tốt trong ngăn mát tủ lạnh.

Cách làm sinh tố rau má từ máy xay

Máy xay thường được dùng để làm sinh tố hay còn gọi là smoothie. Đây là món ăn quen thuộc với nhiều loại rau, hoa quả,… cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào.

Cách làm sinh tố rau má từ máy xay

Tùy thuộc vào sở thích, bạn có thể kết hợp rau má với các loại rau củ để làm món sinh tố tốt cho sức khỏe và thơm ngon. Về cơ bản, một cốc smoothie cần:

  • Nước/Chất lỏng. Nó giúp kết nối các nguyên liệu và giúp nguyên liệu được xay nhuyễn. Có thể lựa chọn sữa, sữa hạt, nước lọc, nước dừa, nước kombucha,…
  • Rau xanh. Các loại rau có thể dùng làm smoothie là cải xoăn, cải bó xôi, súp lơ,… Ngoài ra bạn có thể thêm các loại rau như rau má, cần tây,…
  • Trái cây. Tùy chọn theo sở thích. Thường là chuối, táo, quả mọng, bơ,… Vì chúng mềm dễ xay, có hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng tốt như chất xơ, chất chống oxy hóa, chất béo tốt,…
  • Siêu thực phẩm bổ sung. Nó giúp món smoothie thêm dinh dưỡng. Đó có thể là bơ đậu phộng, bột protein, hạt lanh, hạt chia, yến mạch,…
  • Cuối cùng là chất tạo ngọt. Ví dụ như mật ong, chà là,.. hay độ ngọt có từ chính hoa quả trong smoothie.

Để làm sinh tố rau má, một số nguyên liệu hợp đó là chuối, nước dừa, các loại rau xanh, sữa, bơ,… Nó đem lại hương vị và mùi thơm, cân bằng mùi vị khá khó chịu của rau má. Cách làm thì chỉ cần cho hết nguyên liệu vào máy xay và xay nhuyễn rồi thưởng thức. Vậy là bạn có bữa ăn chính cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào cho cơ thể.

Cách xay rau má dùng cối

Cách xay rau má dùng cối

Khi chưa có máy móc, mọi người thường dùng cối để làm nước rau má. Đây là cách hơn tốn sức nhưng cũng vô cùng phổ biến. Dụng cụ cần cối, chày và rây lọc. Hãy vệ sinh thật kỹ dụng cụ trước khi làm nhé!

Xem thêm :  Khái niệm nhà nước pháp quyền từ góc nhìn triết học :: suy ngẫm & tự vấn :: chúngta.com

Cách thực hiện:

  • Chọn mua rau má tươi, non. Sơ chế rau: Bỏ thân cứng, lá già, úa, rễ bẩn của rau. Sau đó rửa thật kỹ. Có thể ngâm trong nước muối loãng giúp loại bỏ đất cát và hóa chất dư thừa. Vớt ra rổ để ráo nước.
  • Cho rau má vào cối rồi dùng chày giã đều tay. Có thể thêm chút nước để giã nhuyễn hơn. Giã đến khi nhuyễn, đổ nước vào khuấy đều rồi dùng rây lọc bã rau má, giữ lại phần nước để uống. Còn phần bã bạn có thể dùng để đắp mặt hoặc nấu cháo, nấu canh,… Lượng nước cho vào tùy bạn muốn uống đậm hay nhạt.
  • Rót nước rau má đã lọc ra cốc, thêm nước cốt chanh để bổ sung dưỡng chất, tạo mùi vị và bảo quản tốt hơn.
  • Hãy uống ngay sau khi ép để hương vị và dinh dưỡng được bảo toàn. Nếu không, hãy cho vào chai, lọ đóng kín và bảo quản thật tốt trong ngăn mát tủ lạnh.

Làm nước rau má từ bột rau má có trong Grenio Super Meal

Hiện nay, bên cạnh rau má tươi, nhiều người sử dụng bột rau má sấy khô để làm nước uống. Cách này tiện dụng hơn và cũng dễ dàng bảo quản cũng như mang đi nhiều nơi. Chính vì vậy, nó càng được ưa chuộng. Cách pha chế thì vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một cốc nước hay nước trái cây rồi thêm bột rau má vào khuấy đều. Vậy là đã thành món nước ép rau má thơm ngon, bổ dưỡng.

Bữa ăn dinh dưỡng cân bằng Grenio Super Meal

Trên thị trường có nhiều sản phẩm bột rau má. Tuy nhiên, chúng tôi gợi ý bạn bữa ăn cân bằng dinh dưỡng Grenio bổ sung loại bột này. Lý do là vì công dụng của nó vượt trội hơn và vẫn giữ nguyên ưu điểm tiện dụng về bảo quản và cách pha chế.

Bên cạnh bột rau má, Grenio còn có thành phần bột ngũ cốc, bột rau xanh, collagen,… Nó cung cấp đầy đủ các nhóm chất như một bữa ăn hoàn chỉnh. Đó là đạm, tinh bột, chất xơ, chất béo, vitamin, khoáng chất. Chỉ 3 phút pha chế với các loại nước uống yêu thích là bạn đã có một thức uống dinh dưỡng thơm ngon, đủ chất cho bữa phụ hoặc thay thế bữa chính.

Cách xay rau má và mẹo thú vị

Để chế biến được thức uống ngon từ rau má, chúng tôi có một số mẹo thú vị dành cho bạn. Nó giúp việc chế biến đơn giản, món đồ uống ngon và giàu dinh dưỡng hơn.

Tỷ lệ xay rau má ngon là 1kg rau má – 1 lít nước. Nó giúp hương vị không quá đậm hay quá nhạt và dưỡng chất cũng cân đối hơn.

Khi xay, hãy xay hai lần. Lần đầu tiên, cho 100gr rau má cùng 50ml nước rồi xay nhuyễn. Lọc lấy nước cốt giữ lại bã. Thêm 50ml nước vào phần bã rồi xay lần hai. Tiếp tục lọc lấy nước. Hòa hai phần nước lại được món nước rau má thơm ngon. Cách này giúp lấy được trọn vẹn dinh dưỡng có trong rau má và nước ép đậm đà hơn.

Mẹo thú vị khi nấu nướng

Khi chế biến nước ép, bạn nên chọn chủ yếu rau má vừa lứa và tươi non. Nhưng cũng nên thêm 1 chút rau má già. Vì nó đem lại hương vị đặc biệt cũng như vị đậm đà hơn. Nhưng bạn chỉ nên cho một chút vì nó có vị đắng nhẹ và mùi ngai ngái có thể khiến nhiều người không thích.

Xem thêm :  25+ Ý Tưởng Tái Chế Độc Đáo Từ Vật Dụng Đơn Giản Nhất

Nhiều người thích tạo bọt khi xay rau má để nhìn bắt mắt và có vị hay ho hơn. Cách xay rau má tạo bọt là như nào? Cách thực hiện vô cùng đơn giản. Sau khi xay hoặc ép rau má lấy được nước cốt, bạn hãy cho chút đường vào rồi hòa tan. Sau đó cho hỗn hợp vào máy xay sinh tố, xay thêm 20-30 giấy rồi thêm đá vào xay. Xay xong đổ ra cốc. Khi đó, sẽ có một lớp bọt nhẹ trên cốc nước rau má của bạn.

Tìm hiểu chuỗi bài về rau má tốt cho sức khỏe:
  •  Tìm hiểu thêm về bột rau má ngay tại đây.
  • Các nhóm đối tượng không nên sử dụng rau má là ai? Cùng khám phá tại đây nhé!
  • Tác dụng khi dùng rau má đều đặn. Cùng khám phá tại đây nhé!
  • Khám phá công thức làm rau má đậu xanh sữa dừa thơm ngon khó cưỡng ngay.
  • Sinh tố rau má – Món ngon đầy dinh dưỡng. Cùng khám phá tại đây nhé!
  • Khám phá thêm các công thức nước ép rau má ngay tại đây
  • Bạn đã biết các món ăn ngon từ rau má. Tìm hiểu tại đây nha.
  • Chăm sóc da toàn diện từ mặt nạ rau má. Khám phá ngay nhé!Tổng hợp bài viết về rau má. Khám phá tại đây.

Hi vọng bài viết cung cấp thông tin và hướng dẫn chi tiết đã giúp bạn nắm được phương pháp xay rau má đúng cách. Từ đó việc chế biến rau má trở nên đơn giản hơn nhưng vẫn giữ trọn vẹn dinh dưỡng và hương vị. Chúc bạn thành công với những món ngon chế biến từ rau má bạn nhé!


✅ Cách Xay Rau Má Nguyên Chất Ngon Nhanh Gọn Ít Người Biết | Hồn Việt Food


✅ Cách Xay Rau Má Nguyên Chất Ngon Nhanh Gọn Ít Người Biết | Hồn Việt Food

☑️ Xem nhiều hơn tại Website CHÍNH THỨC
của Hồn Việt Food :
1 Chia sẻ kiến thức
?️ https://www.honvietfood.vn/
2 Shop Online
?️ https://www.honvietfood.com.vn/
UY TÍN CHẤT LƯỢNG GIÁ HỢP LÝ
========================
✅ Nhận quảng cáo tài trợ trên kênh những nội dung liên quan đến ẩm thực,thiết bị nội trợ….
Xin vui lòng gọi trực tiếp ( Zalo) :
08.88.89.67.68 ( Lê Trọng Tấn )

✅ Donate để kênh có kinh phí duy trì và phát triển thêm
Paypal :hai.pham86vfu158@gmail.com
Phạm Thị Hải : Ngân Hàng Vietcombank :
Stk : 0021000469239
Trân trọng cảm ơn Xin ghi nhận tấm lòng quý vị !
========================

Những Chủ Đề Được Yêu Thích Nhất !

✅ Món Ngon Ngày Tết :
https://bit.ly/2QuiTOR

✅ Món Ngon Mùa Đông:
https://bit.ly/2UIasxy

✅ Hướng Dẫn Món Ngon Đơn Giản:
https://bit.ly/2zZBnfH

✅ Món Chay Thanh Đạm Dễ Làm:
https://bit.ly/2C9IeEF

✅ Món Chay Ngon Dễ Làm:
https://bit.ly/2BdMNMz

✅ Nghệ Thuật Tỉa Hoa Qủa:
https://bit.ly/2Et1IXw

✅ Món Ăn Hồn Việt 1000 Món Ngon Dễ Làm :
https://bit.ly/2zYfJZr

========================
✅ Với Khẩu Hiệu : ĂN NGON MỖI NGÀY
Chúng tôi luôn mong muốn sự ủng hộ và đóng góp ý kiến của mọi người để video hữu ích hơn !

✅ Chúc bạn và gia đình khỏe mạnh và hạnh phúc !

hồnviệt
hồnviệtfood
monngonmoingay
monngon
monanngon
food
daynauan
amthuc
honviet

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tổng Hợp
Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tổng Hợp

Related Articles

Back to top button