Cây Xanh

Chùa ông núi với tượng phật ngồi lớn nhất đông nam á

Chắc có lẽ khi chọn du lịch tại thành phố Quy Nhơn, bạn đã chuẩn bị sẵn cho mình một lịch trình dày đặc và kèm vào đó là những địa điểm du lịch đầy nổi tiếng

Không biết bạn đã bao giờ thay đổi lịch trình trong phút chốc khi vừa nghe đến một địa điểm mới lạ và bạn ngay lập tức muốn đến để khám phá địa điểm ấy chưa?

Mình đã từng rồi đấy và địa điểm mà làm mình tò mò như thế chính là chùa ông núi hay còn gọi là chùa Linh Phong nơi có bức tượng ngồi cao nhất Đông Nam Á.

Ngắm toàn cảnh biển Cát Tiến từ trên cao tại chùa ông núi - Ảnh:ST

Lịch trình của mình chỉ ở Quy Nhơn 3 ngày nhưng mình đã phải ở thêm 1 ngày vì có thêm lịch trình đến chùa Ông Núi, vì sức hút mãnh liệt của Chùa! Vậy Chùa có gì đặc sắc mà lại hấp dẫn đến vậy? Cùng top10quynhon khám phá Chùa Ông Núi Bình Định và những điểm đặc biệt của Chùa nhé!

Nếu bạn đi dự định đi từ Quy Nhơn và muốn khám phá ngôi chùa gần Quy Nhơn hơn, bạn có thể xem thêm:

Chùa Ông Núi ở đâu?

Được sự giới thiệu cũng như chỉ dắt của một người bạn tại thành phố Quy Nhơn thì tụi mình đã cùng nhau chạy xe máy một quãng đường khá dài tầm 30 km để có thể đến xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định nơi đặt bức tượng vĩ đại.

Bạn có thể tham khảo qua google map mình để tại đây nhé

Bản đồ chỉ đường từ quy nhơn đi chùa ông núi - Ảnh:ST

Trước khi đến chùa tụi mình đã được người lớn nhắc phải mặc đồ kín đáo lịch sự, cho dù bạn có muốn những bức ảnh đẹp khi đi du lịch thì cũng phải nhớ mặc đồ lịch sự khi đến những nơi linh thiêng như chùa chiền hay nơi thờ tự nhé.

Chạy xe ròng rã, đoạn đường đi khá nắng vì tụi mình xuất phát khá trễ, đến nơi đã 9h sáng rồi. Trên đoạn đường đi bạn sẽ đi qua một đoạn đèo và ngay dưới chân bạn chính là biển, sóng dập dờn và xanh mơn mởn đấy.

Bạn có thể cùng bạn bè dừng lại và có những tấm hình kỉ niệm, nhưng đi đoạn đường này các bạn hãy chạy thật chậm nhé vì nó rất nguy hiểm.

Sự tích chùa ông núi?

Theo người bạn của mình thì chùa Ông Núi đã có từ 300 năm trước vào thời vua Nguyễn Nhạc khi vua ái mộ tài đức của Lê Ban một nhà sư tu hành sống thanh bần, dùng cỏ cây để làm quần áo.

Xem thêm :  Cách làm đậu sốt cà chua chuẩn & ngon nhất 2021

Chùa khi ấy được xây to và đẹp nhưng sau thời gian chiến tranh thì chùa đã bị bom đạn phá hủy đi rất nhiều chỉ còn lại Cổng Tam ở phía Đông và một bửu tháp.

Linh Phong Thiền Tự-Ảnh:ST

Vì nằm tại một vùng quê hẻo lánh thì Linh Phong Thiền Tự dần đi vào lãng quên chỉ có những người dân gần đó ghé thăm vào những ngày cúng giỗ hay ngày rằm.

Vào năm 2017, được VINGROUP tài trợ thì ngôi chùa có tượng phật ngồi cao nhất Đông Nam Á đã được xây dựng với kinh phí gần 200 tỷ và trở thành một địa điểm thăm qua của nhiều du khách du lịch khi đến với thành phố Quy Nhơn.

Khám phá cảnh đẹp xung quanh Chùa

Dù đã được trùng tu và trở thành một địa điểm tham quan du lịch nhưng chùa Ông Núi vẫn giữ được cho mình một vẻ hoang sơ đầy yên bình.

Xung quanh chùa là những ngọn đồi nhỏ chập chùng với một màu nâu của đất và lởm chởm xanh từ những cây non đang mọc dại.

Chùa vẫn còn giữ nguyên vẹn nét hoang sơ - Ảnh:ST

Chùa có một diện tích khá lớn và trải dài. Khi vừa đạt chân tới đây, đập vào mắt bạn sẽ là bức tượng lớn được đặt tại lưng chừng núi.

Mọi người đến đây đều tập trung vào bức tượng phật lớn và ít du khách nào chọn việc đi tham quan xung quanh chùa.

Nhìn xa xa đã thấy tượng phật ngồi cao nhất Đông Nam Á - Ảnh:ST

Chùa được xây dựng từ thời Nguyễn,dù qua nhiều lần trùng tu thì chùa vẫn giữ được những nét cấu trúc đặc sắc thời ấy với những cột đình lớn bằng gỗ và được điêu khắc đầy nghệ thuật.

Xung quanh chùa có rất nhiều chỗ nghỉ chân được xây dựng cho du khách sau những giờ tham quan đầy mệt mỏi.

Tượng phật ngồi cao 69m

Sau khi tham quan 1 vòng quanh chùa thì tụi mình quyết định đến với bức tượng phật ngồi. Từ dưới chân núi bạn đi men theo con đường đây cát mịn để có thể đến với núi Bà. Tượng được đặt lưng chừng để núi và cao 129m so với mặt nước biển.

Tượng Phật ngồi cao nhất Đông Nam Á, cao 69m - Ảnh:ST

Tượng cao 69 m và 108m tính từ tòa sen và tượng có đường kính gần 52 m, có chùa và nơi cúng kiếng xây dưới chân tượng Phật. Chân đế tượng phật cao 15m và được đúc bằng bê tông cốt thép.

Chùa Ông Núi có bao nhiêu bậc thang?

Để đi được tới chân tượng Phật, bạn phải leo hơn 600 bậc thang. Bạn đừng quá lo vì xung quanh có các trạm nghỉ hay ghế đá cho các bạn, bạn có thể nghỉ ngơi và leo lên từ từ.

Có 600 bậc thang từ dưới chân để lên tới đỉnh chùa - Ảnh:ST

Lên gần đến tượng thì hai bên bạn sẽ thấy tượng Thập Bát La Hán. Khi đến chân tượng bạn sẽ thấy choáng ngợp với một sự kì vĩ nơi đây.

Xem thêm :  Cây trúc phát tài • sài gòn hoa 2021

Ngắm toàn cảnh biển Cát Tiến

Đứng trên cao bạn có nhìn thấy thành phố Quy Nhơn thu nhỏ trong tầm mắt với biển và trời như hòa lẫn vào nhau. Dưới chân tượng là một khuôn viên rộng ôm tròn hết chân tượng.

Cảnh biển Cát Tiến đẹp qua lăng kính - Ảnh:ST

Bạn có thể vào trong chùa và cầu nguyện hoặc không nếu bạn chỉ đến đây tham quan.

Khi đứng dưới chân tượng bạn sẽ ngỡ thấy rằng mình thật là nhỏ bé, xung quanh khuôn viên của tượng Phật là những khuôn rào để có thể giữ an tòa cho những du khách nơi đây.

View rất đẹp khi hoàng hôn buông xuống - Ảnh: top10quynhon.com

Đến chân tượng các bạn đừng đùa giỡn nhé do không chỉ có bạn mà còn những người đến đây để cầu nguyện. Các bạn có thể tạo cho mình những tấm hình so deep ở một nơi trời đất hòa mình như thế này đấy.

Lễ hội chùa Ông Núi

Lễ hội chùa Ông Núi thường diễn ra vào 24 và 25 tháng Giêng âm lịch hàng năm. Vào ngày này, hàng ngàn người sẽ đổ xô về chùa ông núi để lễ thờ cũng như cầu bình an cho gia đình và người thân.

Hình ảnh lồng đèn đẹp của chùa Linh Phong những ngày xuân đến - Ảnh:ST

Tại lễ hội các du khách hành hương và người dân được ăn cơm chay tại Chùa và trò chuyện với trụ trì.

Nghĩ ngơi tại chùa

Tụi mình xuống chân núi lúc đó đã 11h trưa. Tụi mình chọn nghỉ ngơi tại chùa ông núi. Sau khi hỏi người dân về khu chợ xổm nhỏ của xóm thì tụi mình chọn những thức ăn nhanh và thuận tiện và nghỉ ngơi tại một trạm nghỉ của Chùa.

Một góc cảnh đẹp tại chùa - Ảnh: Thiên Trúc Top10quynhon

Bạn có thể vào Chùa và ăn đồ chay cùng những nhà sư hay những Phật tử tại chùa đấy. Sau khi ăn xong, dọn dẹp thì tụi mình nghỉ ngơi để tiếp tục cho hành trình tiếp theo của ngày.

Những địa điểm du lịch tại chùa Linh Phong

Sau khi tham quan chùa Ông Núi thì bạn có thể chọn cho mình những địa điểm du lịch cũng đầy đặc sắc tại Phù Cát để đỡ phải đi xa nhé. Và hãy trải nghiệm những cảm giác thú vị nhất nào

Là một khu du lịch nằm lọt thỏm giữa núi rừng và biển cả. Bạn có thể chọn cho mình những bữa tiệc tối lãng mạn giữa bãi biển hoặc những buổi tiệc nướng vui vẻ với bạn bè nơi đây đấy. Một trải nghiệm vô cùng thú vị, các bạn hãy khám phá nhé.

Khám phá khu dã ngoại trung lương, kdl gần chùa Ông Núi - Ảnh:ST

Bạn có thể tham khảo về Trung Lương tại đây nhé

Bãi biển Đề Gi

Một địa điểm đầy trong xanh với trời, núi và biển. Với những bãi đá lớn chạy dọc bờ biển bạn có thể thực hiện cho mình những bức ảnh đầy nghệ thuật đấy. Hãy đến với Đề Gi để cảm nhận một cuộc sống đầy thanh bình, thân thiện và đầy chân chất của con người nơi đây nhé.

Xem thêm :  Top 10 cửa hàng thú cưng, pet shop chó mèo hàng đầu việt nam

Biển Degi, long lanh quá đẹp

Đi xa hơn một chút bạn sẽ gặp resort Vu Nam, cũng rất đẹp và thơ mộng mới nét đặc sắc của những mái nhà bên cạnh biển trong xanh

Những lưu ý khi tham quan chùa

Không chỉ riêng gì chùa Ông Núi, khi đến những nơi chùa chiềng, cúng kiếng đầy thiêng liêng thì các bạn hãy chú ý nhé.

• Ăn mặc lịch sự, kín đáo
  • Không nói lớn khi đến Chùa, đi nhẹ nói khẽ nhé
  • Không xả rác bừa bãi, nhớ bảo vệ môi trường nhé
  • Hãy tôn trọng đạo cũng như những người trong đạo nhé, ý của mình là cúi chào tượng Phật hay các nhà sư mà bạn vô tình bắt gặp nhé.
  • Không quay phim hay chụp hình quá chớn tại những nơi thiêng liêng.

Tết 2020 chứng kiến rất nhiều hình ảnh kém duyên của những bạn đi chùa, mình hy vọng các bạn hãy giữ gìn vệ sinh khuôn viên chùa và đặt ý thức lên hàng đầu nhé!

Hãy thu gom rác sau khi nghĩ ngơi nhé !
Hãy dừng lại ngay những hành vi như vậy nhé! Hãy để chùa là nơi thanh tịnh!

Chúc các bạn có một chuyến đi thật vui vẻ và có ý nghĩa nha. Hãy để tuổi trẻ là những lần đi, những lần trải nghiệm và học hỏi nhé !!

Tượng Phật Ngồi Lớn Nhất Đông Nam Á – Chùa Ông Núi Bình Định

Ở Bình Định có một ngôi chùa tọa lạc trên ngọn núi cao và quay ra biển. Thời xa xưa từng có một vị sư tu hành tại đây, ông thường xuyên tìm thuốc và cứu người nên được dân chúng gọi với cái tên thân thương Ông Núi.
Hiện nay ở đây đã được xây dựng một tượng Phật ngồi lớn nhất Đông Nam Á. Mọi người xem có đẹp không nào!
Nếu video hay và hấp dẫn, các bạn đừng quên like, share, sub và nhấn chuông thông báo để nhận được những video mới nhất từ Nếm TV nhé.
Nếu có yêu cầu review một địa danh nào đó tại Việt Nam, hãy để lại trong phần comment, Nếm sẽ tới và thực hiện điều đó .
Cảm ơn các bạn đã theo dõi video.
Hẹn gặp lại!!!!

Ủng hộ hành trình của Nếm TV:
Tài khoản Paypal:

☞Tham Gia Nhóm Giao Lưu Và Chia Sẻ Video Kinh Nghiệm Du Lịch https://www.facebook.com/groups/nemtv/